Chuyển đến nội dung chính

TP.HCM: Bất động sản trở thành “quán quân” thu hút vốn FDI

(ĐTCK) Số liệu từ Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM mới đấy cho thấy, trong 11 tháng năm 2017, BDS là kênh đầu tư hút dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lớn nhất trên địa bàn Thành phố mang 984,4 triệu USD, tăng gấp 3 lần so mang cùng kỳ.

Thỏi nam châm hút FDI

Theo ông Sử Ngọc Anh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, trong 11 tháng qua, TP.HCM đã cấp mới giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 757 dự án đầu tư nước ngoài vào địa bàn đô thị có tổng vốn đầu tư đạt một,94 tỷ USD. có 203 dự án điều chỉnh tăng vốn mang tổng vốn đầu tư là 0,9 tỷ USD.

Bên cạnh đó, Thành phố cũng chấp thuận cho 2.031 trường hợp NĐT nước ngoài thực hiện thủ tục để được góp vốn, mua cổ phần, mua lại phần vốn góp của công ty trong nước, mang vốn góp đăng ký tương đương khoảng 2,64 tỷ USD .

Tính chung cả vốn thu hút được dưới hình thức cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và vốn thu hút được qua hình thức góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp trong những công ty trong nước, trong 11 tháng đầu năm 2017 thành thị lôi kéo được 5,57 tỷ USD, tăng 96,6% so có cộng kỳ.

NĐT rót vốn FDI nhiều nhất là Hàn Quốc có tỷ trọng 53,4%, con số tuyệt đối là 1,03 tỷ USD; thứ hai là Mỹ chiếm 13,một% sở hữu 253,04 triệu USD; Nhật Bản chiếm 7,3% mang 141,92 triệu USD…

độc đáo, ngành nghề lôi kéo lượng vốn FDI nhất là hoạt động kinh doanh BĐS có có 984,4 triệu USD, tăng gấp 3 lần so mang cộng kỳ và bằng 50,8% tổng lượng vốn FDI cấp mới.

“Trong khi 11 tháng năm 2016, số vốn FDI đầu tư vào ngành bất động sản TP.HCM chỉ đạt hơn 328,1 triệu USD, thì 11 tháng năm 2017 đã tăng gấp 3 lần và đấy là mức tăng cao nhất trong 10 năm qua”, ông Sử Ngọc Anh nói.

Con số tăng trưởng này đến từ những doanh nghiệp nước ngoài liên tục đổ bộ vào thị trường BDS TP.HCM trong một vài tháng vừa qua. Đơn cử như thương vụ doanh nghiệp Nishi Nippon và Hankyu đến từ Nhật Bản hợp tác cộng Nam Long triển khai Dự án KĐT Mizuki Park sở hữu quy mô rộng 26 ha tại quận Bình Chánh, TP.HCM, tổng vốn đầu tư 351 triệu USD hồi tháng 7 vừa qua.

Tiếp đấy, Tập đoàn Đầu tư và Phát triển Sơn Kim (Sơn Kim Land) đã kêu gọi thành công số vốn 100 triệu USD từ nhà đầu tư Nhật Bản để phát triển dự án BĐS tại TP.HCM. Bên cạnh đó, Công ty Keppel đến từ Singapore tiếp tục rót vốn phát triển các dự án tại quận 7, quận 2, TP.HCM trong năm 2017.

Hay Liên doanh Maeda (một doanh nghiệp đến từ Nhật Bản) và Công ty Thiên Đức hợp tác phát triển dự án Waterina tại quận 2. Maeda đang là đơn vị thi công đoạn đi ngầm tại khu vực quận 1, TP.HCM của tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên. có kênh phát triển nhà ở, Waterina là dự án căn hộ cấp cao đầu tiên của Tập đoàn Maeda tại thị trường Việt Nam.

Tương tự, một đại gia khác là Kajima - tập đoàn thi công 176 năm tuổi đến từ Nhật Bản vừa cộng Indochina Capital ra mắt liên doanh có tổng vốn một tỷ USD để đầu tư vào phân khúc BDS Việt Nam trong 10 năm tới. Tỷ lệ góp vốn của liên doanh Kajima - Indochina Capital (ICC-Kajima) được tiết lộ ở mức cân bằng 50-50…

Dòng vốn đổ bộ cao nhất 10 năm

nguyên do khiến phân khúc nhà đất nhận được sự quan tâm cao của NĐT ngoại, theo lý giải của ông Sử Ngọc Anh, là do TP.HCM đang thực hiện nhiều csbh mới để hút nhà đầu tư nước ngoài, đặc trưng là việc cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện tốt nhất cho các NĐT.

Đơn cử, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã triển khai phục vụ đăng ký đầu tư trực tuyến đối có làm việc góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp cho NĐT nước ngoài khi đang quan tâm góp vốn vào công ty tại TP.HCM. Đồng thời, đã chính thức đưa vào hoạt động chương trình đăng ký đầu tư trực tuyến giai đoạn 2 ứng dụng cho thủ tục cấp mới giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Kết quả đã được một số nhà đầu tư và doanh nghiệp đón nhận và ủng hộ, đã tiếp nhận 2.037 hồ sơ đăng ký trực tuyến thành công. Trong đấy, bất động sản chiếm tới hơn 20% tổng số hồ sơ.

Khía cạnh khác, theo Hiệp hội nhà đất TP.HCM, vốn FDI đổ mạnh vào nhà đất còn bởi trên địa bàn đô thị giai đoạn này còn số lượng hàng tồn kho lớn, cộng có dao động 500 dự án chậm triển khai. CDT các dự án này hiện đang nhìn thấy “cửa” tự cứu mình bằng việc kêu gọi NĐT nước ngoài cùng rót vốn phát triển dự án nhà đất.

Ngoài ra, thị trường TP.HCM còn hưởng lợi lớn từ những dự án trọng tâm như Khu đô thị mới Thủ Thiêm quận đang dần hình thành hạ tầng và trong GĐ NĐT phát triển dự án, KĐT Phú Mỹ Hưng quận 7 cũng đang được nhà đầu tư phát triển giai đoạn 3…

Trong buổi báo cáo tổng quan phân khúc bất động sản TP.HCM mới đây, CBRE Việt Nam cho biết, sự để ý của nhà đầu tư nước ngoài vào thị trường bất động sản TP.HCM rất lớn. Khẩu vị của các NĐT này là săn tìm cơ hội phát triển những dự án nhà ở có vị trí di chuyển tốt với khu trọng tâm thành thị hoặc những tài sản đã đi vào làm việc, mang thể mang về dòng tiền ổn định.

“Tuy nhiên, cũng cần nhìn thấy một thực tại là phần lớn nhà đầu tư ngoại không đưa ra lựa chọn nhanh chóng mà dành ra nhiều thời gian nghiên cứu kỹ, nghiên cứu phân khúc bài bản, sau đấy mới mang động thái cụ thể đầu tư. Chính bởi thế mà các năm 2015, 2016 ít NĐT nước ngoài đầu tư vào thị trường bất động sản nhưng từ 2017 trở đi, các NĐT cho rằng đã là thời điểm hay để đầu tư nên những thương vụ rót vốn liên tục diễn ra thời gian qua”, chuyên gia của CBRE nói.

Cũng theo CBRE, làn sóng đầu tư BDS tại TP.HCM của khối ngoại ngày càng mạnh mẽ còn được lý giải bởi 2 nguyên do là các chỉ số cơ bản của phân khúc như tốc độ đô thị hoá nhanh, dân số trẻ, lương kỳ vọng tăng trưởng đều, kinh tế ổn định và hội nhập sâu rộng, tầng lớp trung lưu ngày càng đông đảo...

Khía cạnh khác, nỗ lực cải thiện chỉ số minh bạch của ngành địa ốc cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút đầu tư nước ngoài. Tại thị trường TP.HCM, hiện nhà đầu tư nước ngoài có thể dễ tiếp cận tin tức phân khúc và khung giấy tờ, thủ tục cấp phép dự án…

Khía cạnh khác, trong ấn phẩm mới nhất của Savills vừa được công bố - Impacts: The future of global real estate (một số tác động đến tương lai của thị trường BDS thế giới) đưa ra tin tức đấy là TP.HCM được xét là thành thị xếp điều thứ 3 toàn cầu về khả năng tăng giá thuê BDS, thứ năm địa cầu về tiềm năng đầu tư và xếp thứ nhì toàn cầu về tiềm năng phát triển.

thông tin trên được giới phân tích phân khúc phân tách là 1 tín hiệu tích cực, lôi kéo sự chú tâm của nhà đầu tư ngoại trong năm 2018. đặc trưng, ông Troy Griffiths, Phó giám đốc điều hành Savills Việt Nam cho rằng, việc TP.HCM lọt vào top một số phân khúc bất động sản có tình hình hoạt động khả quan nhất trên thế giới sở hữu những địa điểm cao đã cho thấy thị trường bình phục nhanh và bền vững.

“Điều này đã giúp TP.HCM vượt lên trên toàn bộ những Thành phố được khảo sát trên toàn cầu, trở thành lựa chọn số 1 cho NĐT muốn mua một số loại hình BDS văn phòng, mặt bằng bán lẻ và nhà ở”, ông Troy Griffiths nói.



Đọc thêm tin này

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mövenpick Resort & Spa Quy Nhơn Dự án chung cư quản lý chuyên nghiệp thiết kế thoáng

chung cư Mövenpick Resort & Spa Quy Nhơn chủ đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư Dviews thu hút đầu tư kênh sinh lợi thiết kế vượt trội. thu hút đầu tư đầy sáng tạo mái ấm yêu thương. dự án căn hộ chung cư thông tin tốt nhất, được xây dựng bởi Công ty Cổ phần Đầu tư Dviews nội thất sang trọng. Căn hộ Mövenpick Resort & Spa Quy Nhơn kiến trúc đương đại, vị trí đường Xã Nhơn Hải, khu kinh tế Nhơn Hội, Tp.Quy Nhơn kênh sinh lợi. Bạn hãy đến với Mövenpick Resort & Spa Quy Nhơn để cảm nhận những giá trị nơi đây tạo ra, khi sống tại đây bạn thấy cuộc sống đang được hưởng thụ một không gian sống lý tưởng cho quý khách hàng. Khu căn hộ chung cư Mövenpick Resort & Spa Quy Nhơn khu vườn nhiệt đới, thuộc huyện Bình Định thiết kế vượt trội. Luôn là những nụ cười, những cư xử văn minh. Hàng xóm của bạn là những cư dân trong Mövenpick Resort & Spa Quy Nhơn hay trong khu biệt thự cao cấp sát bên. ban dat nen ngan thuan mái ấm yêu thương. khu do thi nhon hoi thông tin tốt nh

Dự án chung cư cao cấp Thế Kỷ 21 không gian rộng

(https://quyhoachquan7.blogspot.com/) Khu căn hộ Thế Kỷ 21 được xây dựng bởi Công ty CP Thế Kỉ 21 hạ tầng tiên tiến tiện nghi nhất nằm cạnh trung tâm. Thế kỷ 21 hạ tầng tiên tiến thiết kế thoáng môi trường văn minh. Khu dự án tuyến đường rộng rãi, phát triển bởi Công ty CP Thế Kỉ 21 trung tâm thành phố. Khu dự án cao cấp Thế Kỷ 21 biến tấu độc đáo, địa chỉ 326 Ung Văn Khiêm, thuộc Phường 25 tiện nghi nhất. Hình thức thanh toán tối ưu dành cho khách hàng không có sẵn lượng tiền mặt lớn nhưng mong muốn khi mua căn hộ. chung cư Thế Kỷ 21 đảm bảo riêng biệt, khu vực huyện Quận Bình Thạnh nằm cạnh trung tâm. Ít xe cộ qua lại sẽ là một nơi lý tưởng cho các hoạt động thể chất như chạy bộ, đạp xe hay đi dạo. Với những ưu thế nổi bật trên, Thế Kỷ 21 thu hút nhiều nhà đầu tư chú ý. Cho thuê căn hộ Thế kỷ 21 Ung Văn Khiêm môi trường văn minh. cho thue chung cu the ky 21 binh thanh tuyến đường rộng rãi. Dự án Thế Kỷ 21 toạ lạc tại nơi thừa hưởng những điều kiện tuyệt vời nhất của toàn

Dự án căn hộ chung cư Rosena giữa trung tâm

(https://quyhoachquan7.blogspot.com/) Khu dự án cao cấp Rosena được phát triển bởi Newcity Group sản phẩm giá tốt sống sang trọng thiết kế rất đẹp. chung cư rosena sản phẩm giá tốt đẹp hài hòa trung tâm phát triển. Căn hộ chung cư hạ tầng hoàn chỉnh, phát triển bởi Newcity Group thu hút đầu tư. Căn hộ Rosena giáp với trung tâm, nằm trong khu vực Đường Ung Văn Khiêm, Phường 25 sống sang trọng. Ngoài việc căn hộ Rosena đầu tư về thiết kế, trang thiết bị nội thất chọn lọc cao cấp, góp phần nâng cao chất lượng sống của các cư dân tại đây. Khu dự án Rosena địa thế hiếm có, khu vực huyện Quận Bình Thạnh thiết kế rất đẹp. Tận hưởng một buổi tối thư giãn trong không khí gia đình tại sân chơi trẻ em hoặc sôi động cùng bạn bè tại khu BBQ. Cho thuê căn hộ rosena Bình Thạnh trung tâm phát triển. Cho thuê chung cư Saigon Land hạ tầng hoàn chỉnh. Chỉ cách trung tâm thương mại tài chính Quận 1 và các khu trung tâm thương mại, nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng thời trang... ít phút lái xe.